Tai nghe Sennheiser HD580 được phát hành vào đầu những năm 1990 và là tiền thân của tai nghe HD600 huyền thoại ra mắt chỉ vài năm sau đó và vẫn được sản xuất cho đến ngày nay. Bài viết này là một bài đánh giá nhanh về chiếc tai nghe huyền thoại và đã ngừng sản xuất từ ​​​​lâu này. Tại sao, bạn có thể hỏi, tôi đang xem xét một chiếc tai nghe cũ cực kỳ khó tìm như vậy? Bởi vì, nó đã thấy một làn sóng nổi tiếng gần đây trở lại.
 
Trước hết, đây KHÔNG phải là tai nghe giống như bản phát hành Massdrop/Drop HD58X vài năm trước. Nó có thể có hình thức tương tự và được sản xuất bởi Sennheiser, nhưng nó được điều chỉnh khá khác một chút và cái đó không thực sự giống với cách điều chỉnh của bất kỳ dòng tai nghe Sennheiser HD6X0 nào. Nhưng, nó có thể đã giúp trẻ hóa các loại này.
 
Sự gia tăng gần đây của HD580 cũng đã đẩy giá lên khá nhiều trên thị trường đã qua sử dụng. Tai nghe chăm sóc khách hàng này có giá dưới 100 đô la để tìm thấy cách đây vài năm đã được sử dụng, nhưng bây giờ, bạn sẽ tìm thấy danh sách trên eBay với giá từ 500 đến 1000 đô la! Tôi đã có thể đảm bảo một cuộc đấu giá gần đây và lấy nó với giá hơn 200 đô la một chút, vì vậy tôi ổn với việc trả mức giá đó, vì về cơ bản, đây là một chiếc Sennheiser HD600 được điều chỉnh hơi khác, hiện vẫn có giá 399 đô la MSRP.
 
Bởi vì đây là một chiếc tai nghe cũ, khoảng 30 năm tuổi vào thời điểm này, nên các miếng đệm tai và miếng đệm tai nghe nhiều khả năng cần phải hoán đổi. Điều này sẽ tiêu tốn của bạn khoảng $60 USD (trước thuế) để mua các bộ thay thế cổ phiếu mới. Chúng rất dễ thay thế và mang lại cho chiếc tai nghe này một cảm giác và vẻ ngoài mới mẻ, đồng thời khôi phục âm thanh trở lại như ý định phát ra âm thanh (vì các miếng đệm thân thiện và thay đổi chữ ký âm thanh).

chất lượng

Nhìn từ xa, HD580 có thiết kế giống/tương tự với HD600 và HD650 với cốc hình bầu dục, băng đô tối giản và cơ chế mở rộng giống nhau, cùng miếng đệm (đệm cốc và đệm đầu) và cùng cáp có thể tháo rời.
 
Nhưng nhìn kỹ hơn, vỏ máy không có chất lượng và cảm giác như các mẫu mới hơn. Lớp nhựa không có thêm các lớp trang trí và bóng giúp HD600 và HD650 trông cao cấp hơn. Thay vào đó, nhựa có cảm giác hơi thô và rẻ tiền khi so sánh, mặc dù nhiều khả năng được làm giống nhau. 
 
Mô hình nướng cũng hơi khác một chút. Lưới tản nhiệt của HD580 bằng nhựa với thiết kế lượn sóng, trong khi HD600 là kim loại nhôm đục lỗ và thông thoáng hơn trong việc thoát khí so với 580. 
 
Về thiết kế trình điều khiển, HD580 tôi có là loại "lụa đen", trong khi HD600 tôi có là màn hình bạc (thiết kế mới hơn).
 
Do chiếc HD580 tôi mua gần đây đã khá cũ nên về cơ bản các miếng đệm đã bị rã ra khi tôi chạm vào và cố gắng tháo chúng ra. Như tôi đã nói ở trên, tôi đã mua miếng đệm mới cho cốc và băng đô nâng cao và nhanh chóng đổi chúng ra trước khi bắt đầu nghe và đo chiếc tai nghe này, vì vậy dữ liệu và số lần hiển thị được trình bày ở đây dựa trên miếng đệm mới. 
 
Cũng xin lưu ý rằng các miếng đệm Sennheiser mà tôi đã mua là gần đây và có thể là của một nhà sản xuất mới. Các miếng đệm nhìn chung trông giống nhau từ xa, nhưng chúng có kết cấu hơi khác so với miếng đệm trên HD600 của tôi. Tôi đã đo các miếng đệm trên HD600 và chúng có kích thước chính xác giống như miếng đệm trên HD600 của tôi khi tôi đo lần đầu. 
 
20220420_091849.jpg

Ấn tượng âm thanh 

HD580 có đặc điểm âm thanh trung tính đẹp, với âm trung đều đẹp, dải âm trung cao hơi sáng, lượng âm bổng và âm lượng tốt khiến nó khác biệt với HD600 khi sử dụng với điện thoại voip mền. Tôi đã không nghe HD650/6XX trong một thời gian khá lâu, vì vậy tôi sẽ không đưa ra bất kỳ ấn tượng nào về điều đó ở đây. Có lẽ tôi sẽ mua một cái sau và so sánh lại cả ba.
 
Như với tất cả các Sennheiser, có một dải âm trầm phụ rất rõ ràng. Không có gì lạ khi phần mở của trình điều khiển động bị giảm âm trầm, nhưng rõ ràng đó vẫn là một điều đáng chú ý khi bạn nghe những chiếc tai nghe này. Cùng với đó, một số bản nhạc điện tử có âm trầm sâu có thể không phù hợp nhất nếu không cân bằng dưới 80Hz. 
 
Dải trung có âm sắc tự nhiên giống và tương tự như trên các Sennheiser khác. Đó là một bản nghe hay và thú vị với hầu hết các bản nhạc sử dụng nhạc cụ và giọng hát thực. Sự khác biệt chính giữa những thứ này và HD600 là ở phần trên trung bình. Mặc dù HD600 đã có một dải trung cao được điều chỉnh độc đáo, thành thật mà nói, gần như hoàn hảo, nhưng HD580 mà tôi có ở đây chỉ sáng hơn một chút.
 
Trên một số nguồn mà tôi đã thử cài đặt này, chủ yếu là Topping stack mà tôi có ở nơi làm việc hoặc tắt điện thoại, tôi thấy rằng HD580 có thể hơi chói tai, sáng và mất tập trung. Điều này rõ ràng nhất trong nhạc điện tử, với giọng nữ như Chvrches, hoặc các bài hát bluegrass có nhiều dây.
 
Trên một nguồn ấm hơn, chẳng hạn như nghe chúng trên thiết lập tại nhà của tôi với Holo Spring 3 và Bakoon AMP-13R hoặc với Chord Mojo + Poly, tôi cảm thấy những thứ này phù hợp hơn nhiều với những gì tôi mong đợi ở một tai nghe Sennheiser. Đó là, một âm thanh tập trung vào dải trung, thư giãn tốt đẹp, có âm sắc chắc chắn tốt và không có nhiều tiếng hét hay bất cứ thứ gì quá mức.
 
Một trong những đặc điểm khác biệt chính giữa 580 và 600 là cách nó thể hiện âm bổng. Vâng, có một sự gia tăng nhỏ ở âm trung trên, biểu đồ trên có vẻ trầm trọng hơn so với những gì tôi thực sự nghe thấy, nhưng tôi nghĩ thay đổi lớn nhất là dải âm bổng thấp hơn. Âm bổng bổ sung khoảng 5KHz trở lên mang lại âm trường rộng mở hơn nhiều và cảm nhận không gian và không khí tốt hơn. Tôi biết thuật ngữ không khí thường bắt nguồn từ dải âm bổng trên, nhưng trong trường hợp này, 580 nghe có vẻ sống động hơn.