Những loại mặt nạ trị mụn sở hữu công thức tốt nhất cho da

Mặt nạ trị mụn được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ quá trình chăm sóc da, tuy nhiên mỗi loại sẽ có cơ chế và cách thức hoạt động khác nhau. Do đó, hãy chọn các loại mat na tri mun  có công thức, kết cấu phù hợp với từng loại da để hiệu quả cao khi chăm da.
 
Một số lợi ích mà mặt nạ trị mụn mang đến cho da
 
Công dụng của các dòng mặt nạ hoặc mặt nạ trị mụn đều cải thiện da rất nhiều. Chọn đúng các dòng mặt nạ thì sẽ mang đến một số lợi ích nhất định.
 
Pt9wCAX.jpg
Công dụng mặt nạ trị mụn mang đến cho da
 
Đầu tiên, công dụng làm sạch da, tẩy đi các tế bào chết, loại bỏ lớp sừng già và lấy đi bụi bẩn một cách hiệu quả nhất. Mặt nạ còn giúp loại bỏ cặn trang điểm từ sâu trong lỗ chân lông, tạo bề mặt thông thoáng và hạn chế nguyên nhân gây mụn.
 
Thứ hai, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, những thành phần như tinh dầu, retinol, trà xanh,... đều chuyên đặc trị mụn; những thành phần từ khoáng chất thiên nhiên, bảo vệ da đàn hồi, làm trắng da và giảm sưng viêm, dịu da trước các tác hại xấu từ môi trường.
 
Thứ ba, những loại  mat na tri mun tot nhat thường chứa than, hoa quả, trứng, đất sét,... giúp hỗ trợ việc cấp nước, giữ ẩm, giảm quá trình bốc hơi nước khi đang đắp mặt nạ.
 
Một số dạng mặt nạ phổ biến trên thị trường hiện nay
 
Đối với việc phân loại mặt nạ, ngày càng nhiều thành phần, chủng loại mới ra đời giúp người dùng thoải mái chọn lựa và sử dụng đúng với mục đích.
 
AFta1uZ.jpg
Phân loại mặt nạ dựa trên cơ chế, cấu thành phần
 
➔➔➔ Khám phá thêm:
 
 
 
Hiện nay, mặt nạ trị mụn phân thành 5 dạng khác biệt, có cách sử dụng khác nhau.
 
Dạng mặt nạ giấy: cực kỳ phổ biến, nhà sản xuất sẽ tẩm các dưỡng chất vào và bạn chỉ cần đắp chúng lên mặt, đợi thời gian để chúng thẩm thấu vào trong tế bào.
 
Dạng mặt nạ bột: thường dùng phổ biến ở các spa, có nhiều loại để chọn lựa như mặt nạ hoa cúc, trà xanh, vitamin, hoa hồng.
 
Dạng mặt nạ hoa cúc, trà xanh: 
 
Dạng mặt nạ đất sét: ưu điểm là giúp gương mặt bạn trở nên khô ráo, hút bã nhờn, dầu thừa với thành phần đất sét, cao lanh.
 
Dạng mặt nạ lotion hoặc gel: ưu điểm của sản phẩm này là giúp cho máy được dưỡng ẩm một cách thông thoáng, thoải mái và nhẹ nhàng cho da.
 
Dạng mặt nạ than: thành phần chủ yếu là cacbon, làm sạch các tế bào chết ở da, giảm dầu nhờn và thu nhỏ từng lỗ chân lông.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể phân loại mặt nạ dựa trên công dụng, với 6 dạng là mặt nạ cấp ẩm, mặt nạ phục hồi, mặt nạ lột mụn, giảm nhăn, dạng treatment và mặt nạ chống lão hoá.

Để có thể tham khảo và hiểu hơn về ​​ cách nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh cùng mặt nạ tốt cho da mụn, bạn có thể ghé vào 2momart để xem nhé!